เด็กสวยงามเสมอ



"เด็กสวยงามเสมอ .."

อย่าได้ “พยายาม” 
ปั้นลูกเรา ให้เหมือนลูกใคร

อย่าได้ “ขีดเส้น” 
ให้ลูกเรา เดินตามลูกใคร

อย่าได้ “ตั้งเป้า” 
ให้ลูกเรา มีจุดหมายแบบใคร

อย่าได้ “บังคับ” 
ให้ลูกเรา เป็นอย่างใคร

เด็กทุกคนมี “สิ่งวิเศษ” 
ติดตัวมาทุกคน 

และ “สิ่งวิเศษ” เหล่านั้น
ก็ไม่ได้เหมือนกัน

——————————————

เราทุกคน มีหน้าทีเพียง 

เฝ้ามองและค้นหา 
“สิ่งวิเศษ” ในตัวลูกเราให้เจอ

และสนับสนุน ส่งเสริม “สิ่งวิเศษ” นั้น

อย่าพยายาม กดลูกลงพิมพ์ 
ให้ออกมา เป็นบล็อคเดียวกัน

——————————————

ลูกใคร.. เรียนอันนี้แล้วดี 
ก็พยายาม จะส่งลูกเราไปเรียนบ้าง

ลูกใคร.. ทำได้แบบนี้ 
ก็พยายามกระตุ้น 
ให้ลูกเราทำได้แบบนั้นบ้าง

ลูกใคร.. คิดแบบนั้น 
ก็พยายามจะบอก
ให้ลูกเรา คิดแบบเดียวกับเขาบ้าง

แบบนั้น ไม่ใช่การค้นหา 
“สิ่งวิเศษ” ในตัวลูกเรา 

แต่เรากำลังพยายาม 
“ลบสิ่งวิเศษ” ที่ลูกเรามี

แล้วยัดเยียดอย่างอื่น
ที่ได้ดั่งใจเราเข้าไปแทนที่

——————————————

ลูกเรา ไม่ต้องเหมือนลูกใครก็ได้

ลูกเรา ไม่ต้องเก่งเท่าลูกใครก็ได้

ลูกเรา ไม่ต้องคิดเหมือนลูกใครก็ได้

ลูกเรา ไม่ต้องมีเป้าหมาย
เดียวกับลูกใครก็ได้

หรือแม้แต่ 
ลูกเราไม่ต้อง “เหมือนเรา” ยังได้เลย

——————————————

ขอแค่.. ให้เค้าเป็น
ในสิ่งที่เค้า “ตั้งใจจะเป็น”

และอยู่ในขอบเขต
ของ "ความดีงาม"
นั่นหละพอแล้ว ..

เพราะเราคือ ผู้ให้ชีวิต 
เราไม่ใช่ เจ้าของชีวิตลูก

เรามีหน้าที่ ประคับประคอง

ไม่ใช่เอาเชือกผูก 
แล้วลากลูกให้เดิน 

ชี้แนะ บอกทาง 
แต่ไม่ใช่ “สั่งให้เดิน”

——————————————

เริ่มต้นเฝ้ามอง “สิ่งวิเศษ” 
ในตัวลูกของเรากันดีกว่า 

หยุดเฝ้ามอง “สิ่งวิเศษ”
ในตัวลูกคนอื่น 

แล้วพยายาม จะนำสิ่งเหล่านั้น
มาใส่ในตัวลูกเรา ให้หมดทุกอย่าง 

เพื่อให้เหมือน ลูกคนอื่นเป็น

——————————————

เด็กสวยงามเสมอ.. 
ถ้าได้ยิ้มอย่างมีความสุข 

..เชื่อไหม?

Credit: Mr.B

====================
จงส่งเสริมให้เขา เป็นตัวเขาเอง
พัฒนาสมองของเขา 

ด้วย  อเลอไทด์ alertide
เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ช่วยเสริมสร้างสมาธิ และความจำ

สามารถช่วยกระตุ้นให้เกิด คลื่นสมองชนิดอัลฟา 
จากวิจัยทางการแพทย์ ทำให้สมองเกิด
สภาวะที่เรียกว่า "Superlearning" 

ช่วยให้เกิดสมาธิ จดจ่อกับกิจกรรมต่างๆได้ดีขึ้น 
มีไอเดียสร้างสรรค์ สามารถเรียนรู้และจดจำได้ดีขึ้น 
รวมถึงลดความเครียด และผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี 
อเลอไทด์  วิตามินบำรุงสมอง ฟื้นฟูความจำ และระบบประสาท 

 สอบถาม/สั่งซื้อ/สมัครตัวแทน 
 อั้ม ณัฐกานต์  Tel: 64 261 6445
 line ID : @cuq2079y (มี @ ข้างหน้า)

หรือ Click ลิ้งค์ล่างนี้เพื่อ Add Line ด่วนเลยค่ะ
➡คลิกแอดไลน์ https://line.me/R/ti/@cuq2079y
www.myhomealertide.com/p/15
http://myhomedcontact.lnwshop.com/p/21
https://facebook.com/myhomealertide

ไม่มีความคิดเห็น: